SCERT AP 6th Class Science Study Material Pdf 7th Lesson కొలుద్దాం Textbook Questions and Answers.
AP State Syllabus 6th Class Science 7th Lesson Questions and Answers కొలుద్దాం
6th Class Science 7th Lesson కొలుద్దాం Textbook Questions and Answers
Improve Your Learning (అభ్యసనాన్ని మెరుగుపరచుకుందాం)
I. ఖాళీలను పూరించండి.
1. మిల్లీమీటరు ……………. కొలవడానికి ప్రమాణం. (పొడవు)
2. ఎక్కువ దూరాన్ని కొలవడానికి …………. ను ప్రమాణంగా ఉపయోగిస్తారు. (కి.మీ.)
3. ఒక వస్తువు ఆక్రమించిన సమతలం కొలతను ……………. అంటాం. (వైశాల్యం )
II. సరియైన సమాధానాన్ని గుర్తించండి.
1. సెంటీమీటరు స్కేలును ఉపయోగించి కొలవగలిగిన అతిచిన్న కొలత
A) సెంటీమీటరు
B) మిల్లీమీటరు
C) మీటరు
D) మైక్రోమీటరు
జవాబు:
B) మిల్లీమీటరు
2. ఘనాకార వస్తువుల ఘనపరిమాణం ఇలా కొలుస్తారు.
A) మీటరు
B) చదరపు మీటరు
C) క్యూబిక్ మీటరు
D) సెంటీమీటరు
జవాబు:
C) క్యూబిక్ మీటరు
3. అక్రమాకార ఉపరితలాల వైశాల్యాన్ని కొలవడానికి ఉపయోగించేది
A) దారం
B) గ్రాఫ్ కాగితం
C) కొలపాత్ర
D) స్కేలు
జవాబు:
B) గ్రాఫ్ కాగితం
III. ఈ క్రింది ప్రశ్నలకు జవాబులు రాయండి.
ప్రశ్న 1.
ఒక తరగతి గది పొడవు 20మీ. వెడల్పు 15మీ. ఆ గది వైశాల్యాన్ని లెక్కించండి.
జవాబు:
హాల్ యొక్క పొడవు (l) = 20 మీ.
హాల్ యొక్క వెడల్పు (b) = 15 మీ.
హాల్ యొక్క వైశాల్యం A = l × b = 20 మీ × 15 మీ = 300 మీ² = 300 చ.మీ.
ప్రశ్న 2.
రాము వాళ్ళ నాన్న 60 అడుగుల పొడవు, 50 అడుగుల వెడల్పు ఉన్న స్థలం కొన్నాడు. దానిలో 40 అడుగుల పొడవు, 40 అడుగుల వెడల్పు గల స్థలంలో ఇల్లు కట్టాడు. మిగిలిన ప్రదేశంలో తోట పెంచాలనుకున్నాడు. తోటకు ఎంత స్థలం వస్తుందో రాము కనుక్కోవాలనుకున్నాడు. అతనికి సహాయం చేయండి.
జవాబు:
దీర్ఘచతురస్రాకార ప్లాట్ యొక్క ప్రాంతం A = L1 × B1
ఇక్కడ L1 = 60 అడుగులు, B1 = 50అడుగులు
A1 = L1 × B1 = 60 అడుగులు × 50 అడుగులు = 3000 చదరపు అడుగులు
ఇంటి వైశాల్యం A2 = L2 × B2
ఇక్కడ L2 = 40 అడుగులు, B2 = 40 అడుగులు
A2 = L2 × B2 = 40 అడుగులు × 40 అడుగులు = 1600 చదరపు అడుగులు
మిగిలిన ప్రాంతం A3 = A1 – A2 = 3000 – 1600 = 1400 చ. అడుగులు
A3 = 1400 చదరపు అడుగులు. కాబట్టి తోట 1400 చదరపు అడుగులలో ప్రణాళిక చేయబడినది.
ప్రశ్న 3.
తాపీ మేస్త్రీని కలిసినప్పుడు ఇల్లు (డాబా) కట్టేటప్పుడు ఏ విధంగా కొలతలు తీసుకుంటాడో తెలుసుకోవడానికి ఏయే ప్రశ్నలు అడుగుతావు?
జవాబు:
ప్రశ్నలు :
- ఒక ప్రాంతం యొక్క పొడవు మరియు వెడల్పును కొలవడానికి ఉపయోగించే పరికరం ఏమిటి?
- గోడను నిర్మించడానికి అవసరమయ్యే ఇటుకలను ఎలా అంచనా వేస్తారు?
- కాంక్రీటు సిద్ధం చేయడానికి మనం ఎంత సిమెంట్ మరియు ఇసుకను కలపాలి?
- ఇటుకలను విరగగొట్టటానికి ఉపయోగించే పరికరం ఏమిటి?
ప్రశ్న 4.
స్కేలు ఉపయోగించి లోహపు తీగ మందాన్ని కొలవగలమా? వివరించండి.
జవాబు:
- ఒక లోహపు తీగె మరియు పెన్సిల్ తీసుకోండి.
- పెన్సిల్ చుట్టూ లోహపు తీగను చుట్టలుగా చుట్టండి.
- ఇప్పుడు స్కేల్ ఉపయోగించి లోహపు తీగె యొక్క పొడవును కొలవండి.
- ఆ పొడవును పెన్సిల్ చుట్టూ ఉన్న లోహపు తీగ చుట్టల సంఖ్యతో విభజించండి. అప్పుడు మనకు మెటల్ వైర్ యొక్క మందం లభిస్తుంది.
ప్రశ్న 5.
ఒక అరటిపండు ఘనపరిమాణం లెక్కించడానికి మీరు ఏ పద్ధతిని అనుసరిస్తారు? దాన్ని వివరించండి.
జవాబు:
- అరటి పండు ఘనపరిమాణం కొలవటానికి కొలజాడీ, నీరు, దారము తీసుకోవాలి.
- కొలజాడీలో కొంత నీరు తీసుకొని దాని ఘనపరిమాణం నిర్ధారించుకోవాలి.
- ఘనపరిమాణం కొలవవలసిన అరటిపండుకు దారం కట్టి నీరు ఉన్న కొలజాడీలో ముంచాలి.
- అరటిపండు నీటిలో మునగటం వలన నీటి మట్టం పెరుగుతుంది.
- పెరిగిన నీటి మట్టం అరటిపండు ఘనపరిమాణానికి సమానం.
ప్రశ్న 6.
గ్రాఫ్ పేపర్ను ఉపయోగించి మీ అరచేతి వైశాల్యాన్ని ఎలా లెక్కిస్తారో వివరించండి.
జవాబు:
- గ్రాఫ్ పేపర్ తీసుకొని దానిపై మీ అరచేయి ఉంచండి.
- పెన్సిల్ ఉపయోగించి మీ అరచేతి యొక్క హద్దు రేఖలను గీసి మీ చేతిని తొలగించండి.
- ఇప్పుడు అరచేతి సరిహద్దు లోపల పూర్తి చతురస్రాల సంఖ్యను లెక్కించండి.
- తరువాత సగం లేదా సగం కంటే ఎక్కువ ఉన్న చతురస్రాలను పూర్తి చతురస్రంగా లెక్కించండి.
- సగం కంటే తక్కువ ఉన్న చతురస్రాలను లెక్కించకుండ వదిలేయండి.
- లెక్కించిన చతురస్రాలు ‘n’ ఉంటే అరచేతి యొక్క వైశాల్యం ‘n’ cm’ అవుతుంది.
- ఈ ప్రక్రియ ద్వారా అరచేతి యొక్క వైశాల్యం కనుగొనవచ్చు.
ప్రశ్న 7.
కొయ్య సామగ్రి తయారుచేసేటప్పుడు వడ్రంగి కచ్చితమైన కొలతలు తీస్తాడు కదా! మీరెప్పుడైనా చూశారా? అతని పనితీరును మీరు ఎలా అభినందిస్తారు?
జవాబు:
- వడ్రంగులు లోహపు టేపుతో కొలతలు తీసుకుంటారు.
- అతను కొలతలను చాలా కచ్చితంగా మరియు మిల్లీమీటర్లతో తీసుకుంటాడు.
- ఈ పనికి అతని అనుభవం ఉపయోగపడుతుంది.
- ఏదైనా తప్పు కొలత తీసుకుంటే అది అతను తయారుచేస్తున్న ఫర్నిచర్ పై ప్రభావం చూపుతుంది.
- కాబట్టి వడ్రంగుల పని నాణ్యత ఈ కొలతలపై ఆధారపడి ఉన్నందున కొలతలపై అతని మనస్సును ఏకాగ్రతగా ఉంచుతారు.
- లేకపోతే వడ్రంగులు సమయం, పేరు మరియు డబ్బు కోల్పోవలసివస్తుంది.
ప్రశ్న 8.
గడియారంలో రెండు అంకెల మధ్య దూరం కచ్చితంగా సమానంగా ఉంటుంది. ఇలా కచ్చితమైన దూరం ఉండే వస్తువులు, విషయాల జాబితా రాయండి.
జవాబు:
- కిలోమీటర్ రాళ్ళ మధ్య ఒకే విధంగా ఉంటుంది.
- వాహనాల ముందు మరియు వెనుక చక్రాల మధ్య వ్యాసార్థం, సమానంగా ఉంటుంది.
- ఫ్యాన్ రెక్కల మధ్య దూరం సమానం మొదలైనవి.
కృత్యాలు
కృత్యం – 1
6th Class Science Textbook Page No. 72
ప్రశ్న 1.
మీ స్నేహితులందరూ ఒక్కొక్కరుగా మీ తరగతి గదిలోని బల్ల అంచును ‘జాన’లలో కొలవండి.ఎవరికి ఎన్ని జానలు వచ్చాయో పట్టికలో నమోదు చేయండి.
పట్టిక -1
విద్యార్థి పేరు | జానల సంఖ్య |
1. వివేక్ | 8 |
2. లిఖిత | 9 |
3. రాజు | 7 |
4. శ్రీదేవి | 8 |
5. శ్రీనివాస్ | 6 |
• టేబుల్ పొడవు కొలిచినప్పుడు జానల సంఖ్య అందరికీ సమానంగా వచ్చిందా?
జవాబు:
టేబుల్ పొడవు కొలిచినపుడు అందరి జానల సంఖ్య సమానంగా లేవు.
• టేబుల్ పొడవును సూచించే జానల సంఖ్య ఎవరికి ఎక్కువగా వచ్చింది? ఎందుకు?
జవాబు:
లిఖితకు జానల సంఖ్య ఎక్కువగా వచ్చింది.
• ఒకే బల్లను కొలిచినప్పటికీ ఒక్కొక్కరికి జానల సంఖ్యలో తేడా ఎందుకు వచ్చింది?
జవాబు:
ఒకే పొడవును కొలిచినప్పటికి చిన్న చేతులు ఉన్న వారికి ఎక్కువ జానలు వచ్చాయి.
ఇదేవిధంగా విద్యార్థులందరూ కలిసి వారివారి అడుగులతో మీ తరగతి గది పొడవును కొలిచి పట్టిక -2లో – నమోదు చేయండి.
పట్టిక – 2
విద్యార్థి పేరు | అడుగుల సంఖ్య |
1. వీరు | 9 |
2. లక్ష్మి | 8 |
3. శాంతి | 10 |
4. శ్యామ్ | 8 |
5. రాజు | 7 |
• తరగతి గది పొడవును వేరు వేరు విద్యార్థులు కొలిచినపుడు అడుగుల సంఖ్య ఒకే విధంగా వచ్చిందా?
జవాబు:
వేరు వేరు విద్యార్థులకు అడుగుల సంఖ్య వేరుగా ఉంది.
• ఎవరు కొలిచినప్పుడు అడుగుల సంఖ్య ఎక్కువ వచ్చింది? ఎందుకు?
జవాబు:
శాంతి కొలిచినపుడు అడుగుల సంఖ్య ఎక్కువగా వచ్చింది.
• ఎవరు కొలిచినప్పుడు అడుగుల సంఖ్య తక్కువ వచ్చింది? ఎందుకు?
జవాబు:
రాజు కొలిచినపుడు అడుగుల సంఖ్య తక్కువగా వచ్చింది.
కృత్యం – 2
6th Class Science Textbook Page No. 75
ప్రశ్న 2.
మీ తరగతిలోని మీ మిత్రుని ఎత్తు మీటరు స్కేలుతో ఎలా కొలుస్తావు?
1) ముందుగా మీ మిత్రుని వీపు గోడకు ఆనించి నిటారుగా నిలబడమనండి. కచ్చితంగా అతని తల పైభాగం మీద ఉండే విధంగా గోడ మీద ఒక గీత గీయండి.
2) ఇప్పుడు నేల నుంచి ఈ గీత వరకు గోడ మీద ఉన్న దూరాన్ని ఒక స్కేలుతో కొలవండి.
3) ఇదే విధంగా మీ మిత్రుని ఎత్తును మిగిలిన విద్యార్థుల ఎత్తును కూడా కొలవండి.
ఈ కొలతలన్నింటినీ మీ నోట్ బుక్ లో నమోదు చేయండి.
వేరు వేరు విద్యార్థుల ఎత్తులను నమోదు చేసిన కొలతలను జాగ్రత్తగా పరిశీలించండి.
• విద్యార్థులందరికీ ఒకే విధమైన కొలతలు వచ్చాయా?
జవాబు:
విద్యార్థులందరికీ ఒకే విధమైన కొలతలు రాలేదు. దీనికి కారణం గోడపై గుర్తించిన గీత విద్యార్థి తలపై ఉండకపోవటం.
• ఒకవేళ రాకపోయినట్లయితే, తేడా రావడానికి కారణం ఏమై ఉండవచ్చు?
జవాబు:
మీటర్ స్కేల్ ను సరిగా ఉపయోగించకపోవటం.
కృత్యం -3
6th Class Science Textbook Page No. 76
ప్రశ్న 3.
ఒక రూపాయి నాణాలను పది తీసుకుని వాటిని ఒక దానిపైన ఒకటి ఉండేటట్లు పటంలో చూపిన విధంగా అమర్చండి. వాటి మందాన్ని స్కేలుతో కొలిచి, ఆ విలువను నాణాల సంఖ్యతో భాగించినట్లయితే ఒక నాణెం మందం తెలుస్తుంది.
ఇదే విధంగా, మీ పాఠ్యపుస్తకంలోని ఒక పేజి మందాన్ని కొలవడానికి ప్రయత్నించండి.
జవాబు:
పుస్తకం మందాన్ని కొలిచి దానిని పుస్తక పేజీలతో భాగిస్తే ఒక పేజీ మందం తెలుస్తుంది.
ఉదా : పుస్తక మందం = 10 సెం.మీ.
పుస్తక పేజీల సంఖ్య = 100 మంది
పేజీ మందం = 10/100 = 0.01 సెం.మీ. = 0.1 మీ.మీ.
కృత్యం – 4
6th Class Science Textbook Page No. 77
ప్రశ్న 4.
వక్ర మార్గం యొక్క పొడవును మీరు ఎలా కనుగొంటారు?
జవాబు:
వక్రరేఖ పొడవును కొలవడం :
- కొలవవలసిన వక్రరేఖ రెండు చివరల దగ్గర, గుండు సూదులను పటంలో చూపిన విధంగా గుచ్చాలి.
- ఇప్పుడు దారం తీసుకొని మొదటి బిందువు దగ్గర ఉన్న గుండుసూదికి ముడివేయాలి.
- దారాన్ని B, C, D బిందువుల గుండా E దగ్గర ఉన్న గుండుసూది వరకు తీసుకెళ్ళాలి.
- ఇలా చేసేటప్పుడు, దారం ఎక్కువ బిగుతుగా లేదా ఎక్కువ వదులుగా ఉండకుండా జాగ్రత్తపడాలి.
- అంతేకాకుండా ప్రతిబిందువు దగ్గర దారం వక్రరేఖతో ఏకీభవించేలా చూడాలి. దారం, వక్రరేఖ చివరి బిందువు చేరిన తర్వాత, ఆ బిందువు దగ్గర దారాన్ని తెంపాలి.
- ఇప్పుడు దారాన్ని ‘A’ దగ్గర గుండుసూది నుండి విడదీసి, దాన్ని తిన్నగా మీటరు స్కేలు పొడవు వెంబడి ఉంచి, దాని పొడవును కొలవాలి.
- ఈ దారం పొడవే వక్రరేఖ పొడవు అవుతుంది.
కృత్యం – 5
6th Class Science Textbook Page No. 77
ప్రశ్న 5.
కింద ఇవ్వబడిన డ్రాయింగ్ చార్టుల చిత్రాలను పరిశీలించండి.
పై చార్టులను చూసి అందులో ఏది పెద్దదో, ఏది చిన్నదో మీరు చెప్పగలరా? చూసి చెప్పలేకపోతే, ఏది పెద్దదో ఏది చిన్నదో ఎలా నిర్ణయిస్తావు?
జవాబు:
రెండు A, పరమాణపు తెల్ల కాగితాలను తీసుకోండి. పటంలో చూపినట్లు ఆ తెల్ల కాగితాలను కత్తిరించండి. ఒకే పరిమాణం గల ఖాళీ అగ్గిపెట్టెలను కొన్నింటిని తీసుకొని వాటిని ఒక్కొక్క కాగితంపై పేర్చండి. ఏ కాగితంపై పేర్చడానికి ఎన్నెన్ని అగ్గిపెట్టెలు పట్టాయో లెక్కించండి. ఏ కాగితంపైన పేర్చడానికి ఎక్కువ అగ్గిపెట్టెలు అవసరమయ్యాయో ఆ కాగితం పెద్దదని మీరు గుర్తించి ఉంటారు. కానీ ఆ కాగితం రెండో దానికంటే ఎంత పెద్దదో కచ్చితంగా చెప్పలేరు. దీన్ని బట్టి కాగితం వంటి సమతలం పెద్దదో, చిన్నదో తెలియాలంటే దాని ఉపరితలాన్ని కొలవాలి అని తెలుస్తుంది. ఒక వస్తువుచే ఆవరించబడిన సమతలం యొక్క కొలతనే వైశాల్యం అంటారు.
కృత్యం – 6
6th Class Science Textbook Page No. 79
ప్రశ్న 6.
అట్ట ముక్కవైశాల్యం కనుగొనే పద్ధతిని వివరించండి.
జవాబు:
- పటంలో చూపిన విధంగా 4 సెం.మీ పొడవు, 2 సెం.మీ వెడల్పు ఉండే దీర్ఘ చతురస్రాకారంలో ఒక అట్ట ముక్కను కత్తిరించాలి.
- దీని వైశాల్యాన్ని కొలవటానికి సెం.మీ. గ్రాఫ్ కాగితం తీసుకోవాలి. దీనిపై ప్రతిభాగం వైశాల్యం / చదరపు సెంటీమీటరుకు సమానం.
- ఈ గ్రాఫ్ కాగితం పైన ప్రతి చదరం యొక్క భుజం పొడవు 1 సెం.మీ. ఉంటుంది. ఈ గ్రాఫ్ కాగితంపైన పైనుండే ప్రతి చదరం వైశాల్యం ఒక చ. సెం.మీ.కి సమానం.
- పటంలో చూపిన విధంగా అట్టముక్కను గ్రాఫ్ కాగితం పైనుంచి, దాని – చుట్టూ పెన్సిల్ గీత గీయాలి.
- ఇప్పుడు అట్టముక్కను తొలగించి ఏర్పడిన ఆకారాన్ని – PQRS గా గుర్తించాలి. ఇప్పుడు అట్టముక్క చుట్టూ గీసిన రేఖ లోపలి భాగంలో ఉన్న చదరాలను లెక్కించాలి.
- ఇందులో ‘8’ చదరాలు ఉంటాయని గమనిస్తాము.
- PORS వైశాల్యం = అట్టముక్క చుట్టూ గీసిన రేఖ లోపల ఉన్న చదరాల మొత్తం వైశాల్యాలకు సమానం = 8 × 1 చదరం వైశాల్యం = 8 × 1 చ.సెం.మీ = 8 చ.సెం.మీ. ఈ కృత్యంలో మనం ఉపయోగించిన అట్టముక్క క్రమాకారంలో ఉన్న ఒక దీర్ఘచతురస్రం అని స్పష్టం అవుతున్నది.
కృత్యం – 7
6th Class Science Textbook Page No. 80
ప్రశ్న 7.
అక్రమాకార సమతలాన్ని, ఏదైనా ఆకు వైశాల్యాలను ఎలా కొలవాలో తెలుసుకుందాం.
జవాబు:
- పటంలో చూపిన విధంగా ఒక ఆకును గ్రాఫ్ కాగితం పైన ఉంచి, దాని చుట్టూ పెన్సిల్ తో హద్దురేఖను గీయాలి.
- ఇప్పుడు ఆకును తీసివేసి దానిచేత ఏర్పడిన హద్దు రేఖను పరిశీలించాలి.
- హద్దు రేఖ లోపల ఉన్న పూర్తి చదరాలను సగం లేదా అంతకంటే ఎక్కువ పరిమాణం ఉన్న చదరాల సంఖ్యనూ వేరువేరుగా లెక్కించాలి.
- పూర్తి చదరాల సంఖ్యకు, సగం లేదా అంతకంటే ఎక్కువ పరిమాణం గల చదరాల సంఖ్యను కలపాలి.
- హద్దురేఖ లోపల ఉన్న ఈ మొత్తం చదరాల సంఖ్య ఆకు వైశాల్యాన్ని తెలుపుతుంది. హద్దు రేఖ లోపలి భాగంలో ‘n’ చదరాలు ఉంటే ఆకు వైశాల్యం ‘n’ చ. సెం.మీ. అవుతుంది.
ప్రాజెక్ట్ పనులు
6th Class Science Textbook Page No. 84
ప్రశ్న 1.
పటిక, కలకండ సేకరించండి. వాటి ఘనపరిమాణాన్ని కొలిచి పట్టికలో రాయండి.
జవాబు:
నీటిలో పటిక మరియు కలకండ కరుగుతాయి. కావున కొలపాత్రలో కిరోసిన్ తీసుకోవడం ద్వారా కలకండ మరియు పటిక పరిమాణాన్ని కొలుస్తారు.
కొలతలు క్రింది పట్టికలో నమోదు చేయబడ్డాయి.
విద్యార్థి యొక్క పేరు | కలకండ ఘనపరిమాణం | పటిక ఘనపరిమాణం |
1. రమేష్ | 30 CC | 40 CC |
2. వెంకట్ | 28.5 CC | 42.1 CC |
3. గీతా | 27.6 CC | 41.8 CC |
4. షాహీనా | 25.1 CC | 42.7 CC |
5. లిఖిత | 21 CC | 42 CC |
- విద్యార్థులు కొలిచే కలకండ, యొక్క అన్ని ఘనపరిమాణాలు సమానంగా ఉండవు.
- విద్యార్థులు కొలిచే పటిక యొక్క అన్ని ఘనపరిమాణాలు కూడా సమానంగా ఉండవు.
- విద్యార్థుల రీడింగులను గమనించడంలో పారలాక్స్ లోపం ఉంది. కాబట్టి వారి రీడింగులలో చిన్న వైవిధ్యం ఉంది.
ప్రశ్న 2.
గ్రామ పంచాయితీ, కార్యాలయానికి వెళ్ళి గ్రామ రెవెన్యూ అధికారి పొలాల వైశాల్యాలను ఎలా కొలుస్తారో వివరాలు సేకరించండి. ఇందుకోసం మీరు ఆయన్ని ఏయే ప్రశ్నలు అడగదలుచుకున్నారో రాయండి.
జవాబు:
- వ్యవసాయ భూముల ప్రాంతాలు మనకు తెలిసిన సాధారణ సాధనాలతో కొలవబడవు.
- వారు సర్వే గొలుసులను ఉపయోగిస్తారు ఇవి లింకులలో చేయబడతాయి.
- పొలం కొలతలు ఎక్కువ దూరాన్ని కలిగి ఉన్నందున, VRO వీటిని కొలిచేందుకు గొలుసులను ఉపయోగిస్తారు.
ప్రశ్నలు :
- మీరు కొలత కోసం టేప్ ఎందుకు ఉపయోగించరు?
- సర్వే గొలుసును ఉపయోగించడం వల్ల ప్రయోజనం ఏమిటి?
- మీరు గొలుసుతో ఖచ్చితమైన కొలతను పొందుతారా?
- స్థలం యొక్క పొడవును కొలవడానికి మేము మీటర్ స్కేల్ ను ఉపయోగించవచ్చా?
- ఎకరాల భూమిని కొలవడానికి మనకు ఎన్ని లింకులు అవసరం?
ప్రశ్న 3.
ఏదైనా శుభలేఖను కార్డు, కవరులతో సహా సేకరించండి. వాటి కొలతలు కొలవండి. తేడా లెక్కించండి. మీరు అనుసరించిన పద్దతిని నమోదు చేయండి.
జవాబు:
1. కవర్ల కొలతలు :
కవర్ పొడవు L1 = 25 సెం.మీ.
కవర్ యొక్క వెడల్పు B1 = 20 సెం.మీ.
2. కార్డు యొక్క కొలతలు:
కార్డు యొక్క పొడవు L2 – 23 సెం.మీ.
కార్డు యొక్క వెడల్పు B2 = 17 సెం.మీ.
- కవర్ మరియు కార్డు యొక్క పొడవు మరియు వెడల్పులను స్కేల్ తో కొలుస్తారు.
- కార్డు కవర్ కంటే కొంచెం చిన్నదిగా ఉండటం వలన కవర్ లో సరిపోతుంది.
ప్రశ్న 4.
సి.డి, సిమ్ కార్డు, మొబైల్ ఫోన్ వైశాల్యం ఎంత ఉంటుందో ఊహించండి. తరువాత గ్రాఫ్ పేపర్ తో కొలిచి చూడండి. ఏవేవి దాదాపు సమానంగా ఊహించగలిగారో రాయండి.
జవాబు:
వస్తువు | ఊహించినది | గ్రాఫ్ పేపర్ లో కొలిసినది |
సిడి | 10 cm | 2 cm |
సిమ్ కార్డ్ | 1 cm | 1 cm |
ఫోన్ | 15 cm | 22 cm |
గ్రాఫ్ పేపర్ ఉపయోగించి కొలిచినపుడు సిడి, సిమ్ కార్డు ఫోన్ వైశాల్యాలు నేను ఊహించిన దాని కంటే ఎక్కువగా ఉన్నాయి.