AP Board 5th Class EVS Solutions 2nd Lesson వాతావరణ మార్పు

Andhra Pradesh AP Board 5th Class EVS Solutions 2nd Lesson వాతావరణ మార్పు Textbook Exercise Questions and Answers.

AP State Syllabus 5th Class EVS Solutions Lesson 2 వాతావరణ మార్పు

అ) విషయావగాహన:

ప్రశ్న 1.
వాతావరణం అంటే ఏమిటి?
జవాబు:
సాధారణంగా ఒక ప్రాంతంలోని ఉష్ణోగ్రత, వర్షపాతం మొదలైన పరిస్థితులను “వాతావరణం” అంటారు.

ప్రశ్న 2.
వాతావరణ మార్పువలన మనం ఎదుర్కొనే సమస్యలు ఏవి? వాతవరణ మార్పు వలన ఎదుర్కోనే సమస్యలు.
జవాబు:

  • వాతావరణ మార్పుల వలన వర్షాలు సకాలంలో కురవక కరవు ఏర్పడుతుంది.
  • పెను తుఫానులు, సునామీలు సంభవించవచ్చు. 5వ తరగతి – పరిసరాల విజ్ఞానం
  • ధృవ ప్రాంతాలలో మంచు కరగడం వలన సముద్రమట్టాలు పెరిగి సముద్రతీరాలలోని ప్రాంతాలు సముద్రంలో కలిసిపోతాయి.
  • సముద్ర జలాల ఉష్ణోగ్రతలు పెరిగి పోవడం వలన సముద్ర జీవులు, మొక్కలు చనిపోతాయి.

ప్రశ్న 3.
వాతవరణ మార్పుకు కారణాలు తెల్పండి?
జవాబు

  1. భవనాలనిర్మాణం, రోడ్లు వెడల్పుకోసం చెట్లు నరికి వేయటం.
  2. గాలి కాలుఫ్యానికి కారణమయ్యే వాహనాలను వాడడం వలన హానికర రసాయనాలు విడుదల ఔతున్నాయి.
  3. నీటిలో మురుగుని వదలడం.
  4. భూమిలో కలిసిపోలేని ప్లాస్టిక్ ని ఆధిక మొత్తాలలో వాడటం.
  5. సహజవనరులను విపరితంగా వాడటం (బొగ్గు, పెట్రోలువంటివి)

AP Board 5th Class EVS Solutions 2nd Lesson వాతావరణ మార్పు

II. ప్రశ్నించడం – పరికల్పనలు చేయడం:

ప్రశ్న 4.
మీ గ్రామంలో ప్రజలు కరువుతో బాధపడుతుంటే, దానికి కారణాలు ఏమై ఉంటాయో ఊహించండి? మా ప్రాంత ప్రజలు కరువు తో భాధ పడటానికి కారణాలు.
జవాబు:

  • వాతావరణ మార్పుల వల్ల సకాలంలో వర్షాలు కురవక పోపటం.
  • వాతావరణ మార్పులకు మాప్రాంత ప్రజలు చేసే ‘చెట్లను నరకటం.

వాహనాలద్వారా, ఫ్యాక్టరీల ద్వారా అధికమొత్తాలలో ప్రమాదకరవాయువులు వాతావరణంలోకి వదలటం, ప్లాస్టిక్ వాడకం వంటి అన్ని చర్యలు వాటి ఫలితంగా ఏర్పడే వాతావరణ కాలుష్యాలు కారణం

III. ప్రయోగాలు – క్షేత్ర పరిశీలనలు:

ప్రశ్న 5.
మీ ఇంటిలో చెత్తను తొలగించే విధానాన్ని పరిశీలించండి. ఒక నివేదిక తయారు చేయండి?
జవాబు:
మా ఇంటిలో చెత్తను తొలగించే విధానం క్రింది విధంగా ఉంటుంది.

  • వంటగదిలోని చెత్తను తడిచెత్త, పొడి చెత్తగా విభజించి రెండు బుట్టల్లో వేస్తాము.
  • రెండు చెత్త కవర్లలో ఒక దానిలో ప్లాస్టిక్, పేపరు వంటి పొడి వ్యర్థాలు, ఇతర చెత్తను వేరే కవరులో వేస్తాము.
  • తడి చెత్తను ఎప్పటి కప్పుడు పారవేయటం చేస్తాము.

IV. సమాచార నైపుణ్యాలు – ప్రాజెక్టులు:

ప్రశ్న 6.
ప్లాస్టిక్ సీసాల బదులుగా స్టీల్ సీసాలు వాడే విద్యార్థుల వివరాలు సేకరించండి?
జవాబు:
విధ్యార్ధికృత్యము

ప్రశ్న 7.
ప్లాస్టిక్ సీసాలు ఉపయోగించి పెన్ స్టాండ్, పూలకుండీ తయారుచేయండి?
జవాబు:
విద్యార్థి కృత్యం.

ప్రశ్న 8.
‘పర్యావరణ పరిరక్షణ పై నినాదాలు తయారుచేయండి. తరగతి గదిలో ప్రదర్శించండి?
జవాబు:

  1. ప్రకృతిని రక్షించండి – భవిష్యత్తును రక్షించండి
  2. మొక్కలను కాపాడండి – జీవితాన్ని కాపాడండి.
  3. భూమిని కాపాడండి – మీమ్మల్ని మీరు కాపాడుకోండి
  4. స్వచ్చమైన ,గాలికోసం మీ వంతు పాటుపడండి.
  5. పిల్లల భవిష్యత్తుకోసం సహజవనరులను కాపాడండి.

AP Board 5th Class EVS Solutions 2nd Lesson వాతావరణ మార్పు

అదనపు ప్రశ్నలు:

I. విషయావగాహన:

ప్రశ్న 1.
మొక్కలను సంరక్షించుటలో మన పాత్ర ఏమిటి?
జవాబు:
మొక్కలను సంరక్షించుటలో మన పాత్ర:
1. చెట్లను నరకరాదు.
2.మన పరిసరాల్లో, వీధుల్లో, పాఠశాలల్లో చెట్లను నాటాలి. . .
3. చెట్లకు రక్షక కవచాలు నిర్మించాలి.

ప్రశ్న 2.
“ గ్లోబల్ వార్మింగ్ ” అనగానేమి? గ్లోబల్ వార్మింగ్ కు కారణాలేంటి?
జవాబు:
గ్లోబల్ వార్మింగ్ :- వాతావరణంలో మార్పుల వల్ల భూమి సరాసరి ఉష్ణోగ్రత
పెరుగుదలను “గ్లోబల్ వార్మింగ్ ” అంటారు.
గ్లోబల్ వార్మింగ్ కు కారణాలు :-

  1. నీరు, బొగ్గు ఇంధనం మొదలైన సహజవనరులు విచక్షణారహితంగా వాడటం.
  2. కార్బన్ డై ఆక్సైడ్, మీథేన్ వంటి గ్రీన్ హౌస్ వాయువులు విడుదల చేసే వాహనాలు, ఫ్యాక్టరీల వినియోగం.
  3. చెట్లకు నరకటం.

II. ప్రశంస:

ప్రశ్న 3.
పర్యావరణ హితం అనగానేమి? నీవు ఎలా తోడ్పడతావు?
జవాబు:
పర్యావరణ హితం అనగా వాతావరణానికి ప్రమాదకరం కానిది అని అర్థం.
పర్యావరణ హితానికి నాతోడ్పాడు:-

  1. పేపరు, జనపనార, వస్త్రముతో చేసిన సంచులనే వాడతాను.
  2. తడి, పొడి చెత్తలను వేర్వేరుగా చెత్త బుట్టలో వేస్తాను.
  3. ప్లాస్టిక్ బాటిల్స్ బదులుగా స్టీలు, రాగి బాటిల్స్ వాడతాను.
  4. వంటగదిలోని చెత్తను సహజ ఎరువుగా వాడతాను.
  5. పేపరును వృధా చేయను.
  6. మొక్కలను నాటతాను.
  7. పండుగలప్పుడు పర్యావరణ హితమైన బోమ్మలు, రంగులు వినియోగిస్తాను.

ప్రశ్న 4.
” చిప్కో ఉద్యమం” అనగానేమి? ఎవరు ప్రారంభించిరి?
జవాబు:
1970 మధ్య కాలంలో భారతదేశంలో కొంతమంది అడవుల నరికివేత ను అడ్డుకున్నారు. ఇది అలా ఒక ఉద్యమంలా మారింది. దీనిలో భాగంగా చెట్లను నరకవద్దని స్థానికులు చెట్లను హత్తుకుని చుట్టూ నిలబడేవారు. దీన్ని ‘చిప్కో ఉద్యమం” అంటారు. దీనిని ‘ సుందర్ లాల్ బహుగుణ”అనే పర్యావరణ వేత్త ప్రారంభించారు.

AP Board 5th Class EVS Solutions 2nd Lesson వాతావరణ మార్పు

బహుళైచ్ఛిక ప్రశ్నలు సూచన :

సరియైన సమాధానాలను గుర్తించండి:

ప్రశ్న 1.
ఒక ప్రాంతంలోని ఉష్ణోగ్రత, వర్షపాత పరిస్థితులను ……………………….. అంటారు.
(A) వర్షం
(B) కరువు
(C) వాతావరణం
(D) ఏదీకాదు
జవాబు:
(C) వాతావరణం

ప్రశ్న 2.
క్రింది వానిలో వాతావరణం మార్పులకు కారణాలు ………………………..
(A) వరదలు
(B) మంచుకరగటం
(C) అడవుల్లో కార్చిచ్చు
(D) పైవన్నీ
జవాబు:
(D) పైవన్నీ

ప్రశ్న 3.
ఒక ప్రాంత వాతావరణం క్రింది పరిస్థితుల పై ఆధారపడి ఉంటుంది ………………………..
(A) సాంధ్రత
(B) ఉష్ణోగ్రత
(C) గాలిపీడనం
(D) వర్షపాతం
(E) పైవన్నీ
జవాబు:
(E) పైవన్నీ

AP Board 5th Class EVS Solutions 2nd Lesson వాతావరణ మార్పు

ప్రశ్న 4.
……………………….. భూమి యొక్క ఊపిరితిత్తులు. .
(A) అడవులు
(B) వాతావరణం
(C) వర్షం
(D) ఏదీ కాదు
జవాబు:
(A) అడవులు

ప్రశ్న 5.
……………………….. జీవారణ సమతుల్యతను కాపాడుతూ నేలకోతను అరికడతాయి.
(A) నదులు
(B) చెట్లు
(C) వాతావరణం
(D) ఏదీ కాదు
జవాబు:
(B) చెట్లు

ప్రశ్న 6.
స్వీడన్‌కు చెందిన ……………………….. అను పర్యావరణ కార్యకర్త వాతావరణ మార్పుల పై ఉద్యమం చేపట్టింది (UNCCCలో).
(A) గ్రెటా గ్లెన్ బర్గ్
(B) సుందర్ లాల్ బహుగుణ
(C) A మరియు B
(D) ఎవరూ కాదు
జవాబు:
(A) గ్రెటా గ్లెన్ బర్గ్

AP Board 5th Class EVS Solutions 2nd Lesson వాతావరణ మార్పు

ప్రశ్న 7.
చిప్కో ఉద్యమ వేత్త ………………………..
(A) గ్రెటా థెన్ బర్గ్ .
(B) సుందర్ లాల్ బహుగుణ
(C) పై ఇద్దరూ
(D) ఎవరూ కాదు
జవాబు:
(B) సుందర్ లాల్ బహుగుణ

ప్రశ్న 8.
కాగితం ……………………….. తో తయారగును.
(A) ఆకులు
(B) చెట్టు గుజ్జు
(C) A మరియు B
(D) ఏదీకాదు
జవాబు:

ప్రశ్న 9.
“చిప్కో ఉద్యమం” ఏ పదం నుంచి వచ్చింది.
(A) చిప్
(B) హత్తుకోవటం
(C) A మరియు B
(D) ఏదీకాదు
జవాబు:
(B) హత్తుకోవటం

AP Board 5th Class EVS Solutions 2nd Lesson వాతావరణ మార్పు

ప్రశ్న 10.
పర్యావరణహితం కాని ……………………….. వాడకానికి ‘ No’ చెప్పాలి .
(A) మొక్కలు
(B) పేపరు
(C) ప్లాస్టిక్
(D) ఏదీకాదు
జవాబు:
(C) ప్లాస్టిక్